เว็บไซต์ VS ธุรกิจ จำเป็นแค่ไหน ที่ต้องมี เว็บไซต์

ในปัจจุบัน ยังมีธุรกิจอีกจำนวนมาก ที่ไม่รู้จักการใช้ประโยชน์ จาก internet marketing หรือ การตลาดออนไลน์ อย่างที่มันควรจะเป็น ทั้งๆ ที่ในมือคนเราทุกวันนี้ ก็มีทั้ง สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่เชื่อมต่อกับ อินเตอร์เน็ต ตลอดเวลาอยู่แล้ว มีธุรกิจในตลาดบ้านเรา มากกว่า 60% ที่ยังไม่มี เว็บไซต์ เป็นของตัวเอง มีแต่ Facebook เพียงอย่างเดียว และก็ใช้แต่ Facebook เพียงอย่างเดียว ในการทำ การตลาดออนไลน์ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ "ผิด" ครับ
เว็บไซต์ จำเป็นแค่ไหนกับ ธุรกิจ
 เว็บไซต์ มีประโยชน์มากกว่าที่ทุกท่านคิด ในสมัยก่อน ประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว การมี เว็บไซต์ อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะต้องเสียเงินลงทุน จ้างคนเขียนเว็บให้ ยุ่งยากมากๆ อีกทั้ง เว็บไซต์ ที่ทำขึ้นมา ก็ยังไม่สามารถที่จะรองรับ ระบบการทำงานที่ซับซ้อน หรือตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้เป็นอย่างดีสักเท่าไหร่นัก ต้องยอมรับจริงๆ ว่า การที่แต่ละคน จะเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้นั้น มันยุ่งยากจริงๆ
แต่ในปัจจุบัน อินเตอร์เน็ต กลายเป็นเหมือนปัจจัยที่ 6 สำหรับคนทุกคนไปแล้ว ทุกคนต้อง ออนไลน์ ต้องโซเชียล ต้องแชร์ ต้อง LIKE เพราะมีทั้ง 3G (และกำลังจะมี 4G แล้ว) ทั้ง Wi-Fi ฟรี เยอะแยะไปหมด พูดง่ายๆ คือ ช่องทางที่แต่ละคนจะเข้าถึงอินเตอร์เน็ตนั้น มีมากมายเหลือเฟือ
ธุรกิจไหน ที่ไม่รู้จัก ใช้ประโยชน์ จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ ก็ต้องพบกับขาดทุน และต้องปิดตัวลงไปในที่สุด เพราะคู่แข่งเค้ารู้จักใช้ ประโยชน์จาก อินเตอร์เน็ต มากกว่า
ในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยี ในการ ทำเว็บไซต์ ก้าวหน้าไปอย่างมาก จนมีโปรแกรม ที่ช่วยใน การสร้างเว็บไซต์ โดยที่ผู้ใช้งาน ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการเขียนโค้ด หรือการโปรแกรมอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ถ้าคุณเล่น Facebook เป็น อัพโหลดขึ้นเฟสได้, ใช้งานโปรแกรม Microsoft Word ได้ ผมรับรองได้เลยว่า คุณมีความสามารถเหลือเฟือ ที่จะ สร้างเว็บ ด้วยตัวเองได้อย่างแน่นอนครับ
โปรแกรมที่ช่วย ในการ ทำเว็บ ที่ผมว่านี้ ก็คือ Wordpress นั่นเองครับ เป็นโปรแกรมที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมของคนที่ต้องการ ทำเว็บไซต์ ด้วยตัวเองทั่วโลก มากที่สุด เรียกได้ว่า ถ้าคุณคิดอยากจะหัดทำ เว็บไซต์ ด้วยตัวเอง ต้องเริ่ม และจบที่ Wordpress นี่เลยครับ
Oldest